Marketing

Web3 Marketing (Tiếp thị Web3) là gì? Chiến lược nào là tốt nhất cho thương hiệu?

Rate this post

Web3 đang mở ra một cuộc cách mạng mới trong cách các thương hiệu và người sáng tạo tương tác với người tiêu dùng của họ. NFTs, Metaverse, Crypto và DeFi mang đến các cơ hội kinh doanh mới trong các lĩnh vực khác nhau và như chúng ta biết, tiếp thị đóng một vai trò quan trọng trong việc các công ty cung cấp dịch vụ, sản phẩm và trải nghiệm cho khách hàng của họ một cách hiệu quả như thế nào.

Tiếp thị Web3 là gì?

Các xu hướng tiếp thị đã phát triển cùng với sự phát triển của World Wide Web. Chúng ta hãy xem nhanh hoạt động tiếp thị trong web1 và web2 để chúng ta có thể hiểu rõ hơn về những cơ hội mà web3 mang lại và tương lai của hoạt động tiếp thị sẽ như thế nào.

Tiếp thị trong Web1 và Web2

Vào đầu kỷ nguyên internet, hay còn gọi là web1, tiếp thị kỹ thuật số đang ở giai đoạn sơ khai. Một số người đã có trang tĩnh của riêng họ nhưng hầu hết người dùng là người tiêu dùng. Cách duy nhất để tiếp thị trực tuyến là thu thập email và quảng cáo thông qua tiếp thị qua email.

Khi chúng ta chuyển sang kỷ nguyên web2, tiếp thị kỹ thuật số bùng nổ với sự gia tăng của phương tiện truyền thông xã hội và công cụ tìm kiếm. Giờ đây, các nhà tiếp thị có thể thu thập dữ liệu từ các nền tảng trực tuyến này và sử dụng dữ liệu đó để hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của họ cũng như tạo ra các chiến dịch tiếp thị rất cụ thể. Trong web2, chúng ta thấy sự gia tăng của các quảng cáo nhắm mục tiêu theo địa lý, tiếp thị người có ảnh hưởng, SEO, quảng cáo trên điện thoại di động, v.v.

Tiếp thị Web3 – Kỷ nguyên mới cho Tiếp thị

Chào mừng đến với Tiếp thị Web3.

Trong khi trọng tâm trong web2 là cải thiện giao diện người dùng, thì trong web3, trọng tâm là đổi mới ở giao diện người dùng. Trong web2, ai cũng biết rằng các nền tảng chúng ta sử dụng sở hữu dữ liệu của chúng ta và từ đó chúng ta có quyền truy cập vào các dịch vụ của họ.

Tuy nhiên, trong web3, dữ liệu này hiện có thể được sở hữu và kiểm soát bởi công dân chứ không phải các tập đoàn tư nhân. Dữ liệu được lưu trữ trong một mạng phân tán không thuộc sở hữu của bất kỳ ai, thay vì trên các nền tảng tập trung như Google và Facebook.

Quyền riêng tư dữ liệu sẽ có tác động rất lớn đến các nhà tiếp thị vì giờ đây họ sẽ phải đầu tư nhiều nguồn lực hơn vào việc tìm hiểu những gì khách hàng thực sự quan tâm và xây dựng một cộng đồng xung quanh vấn đề đó. Bạn sẽ nghe thấy nhiều thương hiệu và dự án web3 nói về tầm quan trọng của cộng đồng và điều này rất đúng với web3 vì chúng ta đang chứng kiến ​​sự gia tăng của “tiếp thị cộng đồng”.

Điều này không có nghĩa là các chiến thuật tiếp thị web2 sẽ biến mất, chúng sẽ vẫn ở đây nhưng sẽ hoạt động cùng với các phát triển web3 như NFTs và Metaverse. Những phát triển này sẽ hỗ trợ các thương hiệu trong việc tạo ra các cộng đồng trung thành, những người có thể trở thành những người ủng hộ thương hiệu cho họ.

Web3 đặc biệt mạnh mẽ đối với những người tạo nội dung, những người cuối cùng sẽ có toàn quyền đối với nội dung và doanh thu của họ thay vì phụ thuộc vào nền tảng mà họ sử dụng.

Chiến lược tiếp thị Web3

Cốt lõi của tiếp thị web3 là NFT và Metaverse. Như bạn có thể đã nghe nói, Metaverse là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất hiện nay, vì vậy, làm thế nào bạn có thể tận dụng nó để thúc đẩy các nỗ lực tiếp thị, nâng cao nhận thức về thương hiệu và mở rộng cơ sở khách hàng của mình?

Chúng ta hãy xem xét một số kỹ thuật tiếp thị web3 mà bạn có thể thêm vào chiến dịch của mình.

Biển quảng cáo 3D trong Metaverse

Tiếp thị siêu đa dạng cho phép bạn tiếp cận khán giả toàn cầu từ khắp nơi trên thế giới vì bạn không bị giới hạn ở một vị trí thực tế. Bất kỳ ai đang đi qua các thế giới ảo phổ biến nhất như Decentraland, Voxels và Somnium Space, sẽ có thể xem quảng cáo của bạn và tương tác với nó.

Tôi dự đoán thì sẽ xuất hiện nhiều công ty cung cấp các dịch vụ quảng cáo trong Metaverse. Doanh nghiệp có thể đặt quảng cáo được thiết kế riêng trong một bảng quảng cáo 3D ở một địa điểm nào đó trong Decentraland, Voxels mà không cần phải có bất kỳ kiến ​​thức nào về mã hóa hoặc web3, vì giao diện rất trực quan và đơn giản, đóng vai trò là cầu nối giữa web2 và web3. Điều này hoạt động theo cách tương tự như các bảng quảng cáo bên đường truyền thống trong cuộc sống thực.

Sự kiện ảo trong Metaverse

Một lựa chọn khác để tiếp thị thương hiệu của bạn trong Metaverse là tổ chức một sự kiện trong một tòa nhà ảo. Bạn có thể lưu trữ các video được ghi trước, các luồng video trực tiếp, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật và phát âm thanh, đồng thời trò chuyện và tương tác với khách của bạn trực tiếp trong Metaverse!

Tổ chức một sự kiện là cách hoàn hảo để thu hút cả những cư dân Metaverse dày dạn kinh nghiệm cũng như những khách hàng mới muốn xem tất cả nội dung của sự kiện. Phần tốt nhất là bạn không phải xây dựng địa điểm của riêng mình, đòi hỏi kỹ năng kỹ thuật, rất tốn thời gian và điều đó có nghĩa là mua đất ảo của riêng bạn, đôi khi rất tốn kém.

Có nhiều cách để sáng tạo với việc tổ chức một sự kiện ảo, từ bán vé NFT đến tạo trải nghiệm tương tác và thưởng cho người dùng bằng cách tham gia.

Tạo trải nghiệm chơi game

Cung cấp trải nghiệm tương tác và nhập vai là một chiến thuật tiếp thị Metaverse mới phù hợp với ngành web3. Mặc dù nó có thể mang lại ROI lớn trong thời gian dài, nhưng ban đầu nó đòi hỏi ngân sách tiếp thị lớn hơn, một nhóm sáng tạo có năng lực và một nhóm công nghệ quen thuộc với web3. Tuy nhiên, tiếng vang mà nó sẽ tạo ra sẽ rất đáng giá nếu bạn có thể quản lý để mang đến cho khách hàng của mình trải nghiệm thú vị!

Một ví dụ tuyệt vời về điều này là sự hợp tác của Gucci với Roblox. Sự hợp tác đã chứng kiến ​​bộ đôi tạo ra một môi trường theo chủ đề Gucci, nơi người chơi có thể sử dụng tiền thật để mua các sản phẩm trong trò chơi. Có nhiều cách để tiếp cận điều này và thiết kế trải nghiệm độc đáo, tùy thuộc vào thế giới ảo, ngân sách và mục tiêu của công ty.

Thưa quý bạn, cách chúng ta kết nối với các doanh nghiệp đang thay đổi hàng ngày. Web3 đang nhanh chóng phát triển và bây giờ là thời điểm hoàn hảo để các nhà tiếp thị nắm lấy công nghệ mới này và là một phần của sự đổi mới!

Tình Nguyễn

Leave a Comment

Recent Posts

Các tự động hoá quy trình bán hàng của bạn

Bạn nên tập trung vào việc chốt khách hàng tiềm năng chứ không phải xử…

2 years ago

3 Lời nói dối kinh điển trong kinh doanh (Sự thật thực tế)

Bản tin hôm nay được tài trợ bởi LadiFlow.vn. Triển khai các chiến dịch Email…

2 years ago

Paid Newsletters (Bản tin trả phí – Cánh cửa mở ra các cánh cửa)

? Vấn đề Ngành quảng cáo đang thay đổi. Chia sẻ nội dung trên các…

2 years ago

XaaS: Anything as a Service (Mô hình kinh doanh tốt nhất dành cho các Agency, Freelancer)

? Vấn đề Một số thứ cần có sự tiếp xúc của con người (human…

2 years ago

Dữ liệu độc quyền: Bản tin email (Newsletter) & Kiếm tiền

Bài viết này dựa trên dữ liệu độc quyền từ một khảo sát đối với…

2 years ago

Mẹo để tăng tỷ lệ mở email trong Email Marketing

Đối với email, thì lý do để chúng ta không mở email của ai đó…

2 years ago