Opinion

Chiến lược Tự động hoá tiếp thị trong bảo hiểm (Insurance Marketing Automation Strategy)

Rate this post

Trong thế giới kỹ thuật số như ngày nay, các công ty bảo hiểm đã tận dụng tối đa sự thay đổi công nghệ để hợp lý hoá quy trình của họ, xác định đối tượng mục tiêu và thu hút khách hàng một cách có tổ chức.

Công việc của một nhân viên trong lĩnh vực bảo hiểm bây giờ có thể được tóm gọn trong 3 từ: TẠO – TƯƠNG TÁC – CHUYỂN ĐỔI.

Theo Vietnam Fintech Report 2020, 3 năm gần đây, Việt Nam đã đón thêm nhiều công ty tham gia vào lĩnh vực Insurtech (công nghệ bảo hiểm) như TheBank, TopBank.vn, SmartBuddy, eBaohiem, Bihama, Go (mảng web so sánh);  Bolttech, Global Safe, PasarPolis, Inso, Ezin, Wicare, Miin (mảng sản phẩm đột phá). Riêng Qoala, Global Care, Eroscare, SaveMoney nổi bật trong mảng đại lý bảo hiểm công nghệ. Papaya, 9Lives thì tham gia vào mảng dịch vụ hỗ trợ. VIFO, Igloo, Inso, Baohiem 365, Opes, Lian, Hippo, Lemonade…cũng rất đình đám trên thị trường.

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tổng phí bảo hiểm các công ty bảo hiểm thu trong năm 2020 đạt 160.000 tỉ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ. Những năm sắp tới, thị trường bảo hiểm được dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh và Insurtech sẽ bùng nổ vì chưa tới 10% dân số có bảo hiểm nhân thọ. Ngoài ra, Việt Nam tuy có dân số gần 96 triệu người và số lượng đại lý bảo hiểm lên tới con số 790.000 vượt trội hơn Singapore, Anh nhưng tỉ lệ hợp đồng trên đại lý lại rất thấp, chỉ 15 hợp đồng/đại lý so với con số 1.081 của Anh và 710 của Singapore (theo số liệu trong hội thảo về bảo hiểm do Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức giữa tháng 4).

Tự động hóa tiếp thị bảo hiểm là yếu tố đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng này. Bằng cách cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa cùng với cách tiếp cận dựa trên dữ liệu, các công ty bảo hiểm có thể nỗ lực hết mình để chuyển đổi khách hàng.

Sự cạnh tranh ngày càng tăng, sự phong phú của các tùy chọn và thông tin trực tuyến, và khó khăn trong việc theo dõi, tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng có nghĩa là thế hệ khách hàng tiềm năng B2B sẽ tiếp tục là “một cookie” khó bẻ khóa đối với các công ty. Tuy nhiên, dù sao thì họ cũng phải tập trung vào việc tạo ra các khách hàng tiềm năng B2B chất lượng cao, để thiết lập một quy trình bán hàng lành mạnh và tăng lợi nhuận.

Nhu cầu của Tự động hóa Tiếp thị trong Bảo hiểm

Dưới đây là 4 lý do chính để áp dụng con đường kỹ thuật số dẫn đến thành công cho các công ty bảo hiểm trong thời điểm hiện tại:

Thứ nhất: Sự thay đổi trong cách tiếp cận khách hàng

Số hóa đã mang lại sự thoải mái tột độ trong cuộc sống của người tiêu dùng. Internet đã trở thành người bạn tốt nhất của con người khi người ta có thể hoàn thành một nhiệm vụ quan trọng mà không cần bước ra khỏi nhà. Khách hàng sẵn sàng rời bỏ cách tiếp cận truyền thống là liên hệ với các công ty bảo hiểm, gặp trực tiếp. Tự mình thực hiện hành trình mua hàng, khách hàng lựa chọn khám phá các lựa chọn trên các kênh khác nhau và giao dịch trực tiếp với đại lý bảo hiểm.

Thứ hai: Hành trình người mua phức tạp với nhiều điểm tiếp xúc

Số hóa đã mở ra cánh cửa cho nhiều điểm tiếp xúc bao gồm internet, di động, mạng xã hội và hơn thế nữa để liên hệ với khách hàng. Việc theo dõi khách hàng tiềm năng và giao tiếp thường xuyên trên nhiều kênh không thể được thực hiện bằng những nỗ lực thủ công. Nó đòi hỏi một cách tiếp cận tích hợp cao có thể đạt được bằng các công cụ và phần mềm tự động hóa tiếp thị.

Các điểm tiếp xúc trong hành trình mua bảo hiểm ngày càng phức tạp

Thứ ba: Bán hàng và tiếp thị đa kênh

Khi chúng ta nói về tầm quan trọng của dữ liệu và yếu tố cá nhân hóa trong lĩnh vực bảo hiểm, việc giám sát hành trình của từng khách hàng là không thể. Với các công cụ phân tích dữ liệu được tiêu chuẩn hóa cao, Trí tuệ nhân tạo, Máy học và các quy trình tự động hóa, các công ty bảo hiểm có thể theo dõi đầy đủ cơ sở dữ liệu khách hàng của họ. Điều này đã giúp các tiếp thị hiểu được hành vi của khách hàng và đưa ra các kỹ thuật tiếp thị sáng tạo để thu hút họ. Tất nhiên, với sự pha trộn của công nghệ!

Phương pháp tiếp cận, bán hàng Đa kênh và Truyền thống

Chiến lược tự động hóa tiếp thị cho ngành bảo hiểm

Tạo chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả

Hành trình mua hàng của khách hàng kỹ thuật số rất phức tạp với nhiều sự kiện. Do đó, không có giải pháp nào khác là phải có kỹ năng trong hành trình mua hàng của khách hàng. Người mua sẽ chỉ mua hàng nếu hành trình của họ suôn sẻ về việc hiểu sản phẩm, lợi ích của việc mua sản phẩm đó và đảm bảo được hỗ trợ. Tự động hóa tiếp thị bảo hiểm cung cấp hiểu biết về vị trí của khách hàng và cách thúc đẩy họ nhanh nhất có thể, trong suốt kênh.

Toàn bộ hành trình của Khách hàng kỹ thuật số

02 phương pháp hàng đầu để tạo chiến lược thu hút khách hàng với nhắm mục tiêu hiệu quả:

  • Xây dựng chiến lược nhu cầu tích hợp: Quản lý hoàn hảo các khách hàng tiềm năng trong suốt vòng đời bên trong và bên ngoài của họ. Các kênh khác nhau như trang web, landing page, email, điện thoại di động, mạng xã hội, công cụ bán hàng và cổng thông tin đại lý đóng vai trò quan trọng trong bước này.
  • Phân tích tự động hóa tiếp thị nâng cao: Về cơ bản giúp xây dựng các mô hình dự đoán bằng cách khai thác dữ liệu nhân khẩu học, hành vi và các dữ liệu khác để cải thiện độ chính xác của việc trưng bày các sản phẩm phù hợp với các phân khúc được nhắm mục tiêu.

Xây dựng và Thực thi Chiến lược Nuôi dưỡng và Giữ chân

Các nỗ lực tiếp thị thực sự bắt đầu sau khi xác định được khách hàng tiềm năng. Việc trả lời các câu hỏi của khách hàng, cập nhật tất cả thông tin và cung cấp cho họ một nền tảng để nói lên ý kiến ​​của mình luôn là điều cần thiết. Ngoài ra, tất cả những điều này phải được thực hiện kịp thời để xây dựng và duy trì ấn tượng tích cực.

Dưới đây là các tình huống hàng đầu mà bạn có thể sử dụng Tiếp thị Tự động hóa:

  • Sự kiện kích hoạt tùy chỉnh: Cần thiết để giải quyết tất cả các khách hàng bằng phản hồi tự động cho các hoạt động hành vi như yêu cầu ngay lập tức về bằng chứng bảo hiểm.
  • Chấm điểm: Dựa theo hành vi của khách hàng tiềm năng, chấm điểm để xác định mức độ ưu tiên cao hoặc giải quyết các xu hướng hành vi nhất định và thực hiện các cuộc gọi đi phù hợp.
  • Theo dõi: Tự động hóa các email được cá nhân hóa và tự động lấp đầy các thông tin bổ sung, cơ hội giải quyết hoặc khuyến khích để duy trì khách hàng.

Xây dựng mối quan hệ tốt hơn giữa các công ty bảo hiểm, đại lý, nhóm và khách hàng

Bất kỳ công ty bảo hiểm nào cũng không thể cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của họ nếu thiếu sự minh bạch và thông tin liên lạc trong hệ thống. Vì không gian kỹ thuật số mang lại nhiều cơ hội nên việc duy trì kết nối và theo dõi từng thứ có thể được thực hiện với sự can thiệp tối thiểu của con người bằng cách sử dụng tự động hóa tiếp thị trong bảo hiểm. Giao tiếp tốt hơn, kết quả tốt hơn!

Tự động hóa và tăng tốc các sáng kiến ​​Up-sell/Cross-Sell

Ký hợp đồng xong không phải là xong. Các đại lý phải tiếp tục làm việc để nắm bắt các cơ hội phù hợp để bán kèm và bán thêm. Tự động hóa tiếp thị bảo hiểm có thể kích hoạt khả năng giao tiếp đa kênh để bán các chính sách khác mà khách hàng có thể thích hoặc nâng cấp chính sách hiện có. Các nhà bảo hiểm luôn mong muốn có được những khách hàng thân thiết. Việc sử dụng hoàn hảo tự động hóa tiếp thị có thể làm cho khách hàng hiện tại trung thành hơn.

Dưới đây là một số phương pháp sử dụng Tự động hóa tiếp thị trong ngành bảo hiểm để bán kèm và bán thêm:

  • Cơ hội nội dung chéo: Thu thập dữ liệu có liên quan trong suốt hành trình của khách hàng để nhận ra cơ hội nội dung chéo và nhắm mục tiêu giống nhau. Ví dụ: nếu khách hàng yêu thích một sản phẩm và tìm kiếm nhiều hơn về sản phẩm đó, công ty bảo hiểm có thể cung cấp một sản phẩm liên quan phù hợp hơn.
  • Theo dõi hành vi: Xác định mối quan tâm của khách hàng và thúc đẩy các công cụ hỗ trợ bán hàng để thúc đẩy cuộc gọi đi để đẩy nhanh việc mua thêm.
  • Các chiến dịch theo mùa: Tập trung vào các khu vực nhân khẩu học có thể bị ảnh hưởng bởi các thông số khác nhau như lũ lụt, thiên tai.

Tự động hóa Tiếp thị trong Ngành Bảo hiểm

Một báo cáo khác của S&P Global cho biết các công ty bảo hiểm Fintech đã huy động được khoảng 3,8 tỷ USD đầu tư vào năm 2020. Đây là số tiền lớn nhất trong 5 năm qua. Trong số một số lý do giải thích cho những con số tuyệt vời như vậy, tự động hóa tiếp thị bảo hiểm là một trong những lý do hỗ trợ một phần lớn các chính sách phân phối, bảo lãnh phát hành và dịch vụ. Dưới đây là những dịch vụ chính của tự động hóa tiếp thị có thể thúc đẩy không chỉ bảo hiểm mà còn bất kỳ hoạt động kinh doanh kỹ thuật số nào nếu được triển khai đúng cách.

Các công ty bảo hiểm có thể đáp ứng nhu cầu, cung cấp cá nhân hóa, thực hiện các chiến dịch, phân tích dữ liệu và làm được nhiều hơn thế với Tiếp thị Tự động hóa. Đây không phải là tương lai cho ngành bảo hiểm, đó là hiện tại và là một trong những cách quan trọng để đạt được thành công trong bối cảnh kỹ thuật số. Nếu chúng ta cần định nghĩa Tự động hóa Tiếp thị trong một dòng, thì ‘Tiết kiệm thời gian và bán được nhiều hơn‘ sẽ là sự phù hợp hoàn hảo.

Bạn có muốn triển khai tự động hóa tiếp thị cho doanh nghiệp bảo hiểm của mình không?

Ngày càng có nhiều công ty bảo hiểm lựa chọn con đường tự động hóa tiếp thị để hợp lý hóa quy trình làm việc của họ, hiểu đối tượng, tăng khả năng mua lại và giữ chân. Nếu bạn muốn triển khai tự động hóa tiếp thị cho doanh nghiệp của mình, vui lòng gửi ‘Xin chào' tới asktinh@ladipage.vn hoặc đặt lịch tư vấn miễn phí tại đây!

Tình Nguyễn

Leave a Comment

Recent Posts

Web3 Marketing (Tiếp thị Web3) là gì? Chiến lược nào là tốt nhất cho thương hiệu?

Web3 đang mở ra một cuộc cách mạng mới trong cách các thương hiệu và…

2 years ago

Các tự động hoá quy trình bán hàng của bạn

Bạn nên tập trung vào việc chốt khách hàng tiềm năng chứ không phải xử…

2 years ago

3 Lời nói dối kinh điển trong kinh doanh (Sự thật thực tế)

Bản tin hôm nay được tài trợ bởi LadiFlow.vn. Triển khai các chiến dịch Email…

2 years ago

Paid Newsletters (Bản tin trả phí – Cánh cửa mở ra các cánh cửa)

? Vấn đề Ngành quảng cáo đang thay đổi. Chia sẻ nội dung trên các…

2 years ago

XaaS: Anything as a Service (Mô hình kinh doanh tốt nhất dành cho các Agency, Freelancer)

? Vấn đề Một số thứ cần có sự tiếp xúc của con người (human…

2 years ago

Dữ liệu độc quyền: Bản tin email (Newsletter) & Kiếm tiền

Bài viết này dựa trên dữ liệu độc quyền từ một khảo sát đối với…

2 years ago