Opinion

04 Giải pháp kinh doanh cho chủ doanh nghiệp SME trong năm 2022

Rate this post

Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, có lẽ bạn luôn tìm kiếm những cách tốt nhất để cải thiện hoạt động kinh doanh của mình. Kể từ tháng 04 năm 2020 đến nay, đã qua 2 năm khủng hoảng, tôi cá rằng đa phần chúng ta – những người chủ, người lãnh đạo doanh nghiệp đều đang cực kỳ khó khăn trong việc đưa ra những quyết định ở cấp độ chiến lược trong công việc kinh doanh của mình.

Không có một kế hoạch nào phù hợp với mọi doanh nghiệp nhỏ trên diện rộng.

04 Giải pháp cho chủ doanh nghiệp SME

Trong 2 năm qua, nếu chúng ta đã học được bất cứ điều gì thì đó là doanh nghiệp của chúng ta cần phải mạnh mẽ, phải nhanh nhẹn và sẵn sàng cho bất cứ điều gì tiếp theo có thể xảy ra.

Và đây là một số giải pháp:

1) Làm mới kế hoạch tiếp thị

Nếu cộng đồng của bạn nhìn thấy cùng một hình ảnh và thông điệp cũ từ bạn thì họ có thể làm ngơ đấy. Trước khi nghĩ đến việc tạo ra doanh số bán hàng, rõ ràng chúng ta cần phải tạo ra sự chú ý để thu hút khách hàng tiềm năng đến với chúng ta trong một phần nghìn giây :D/ Để thu hút sự chú ý, với bối cảnh như hiện tại, thì bạn có thể thay đổi logo, tài liệu, website, bảng giá. Bạn không cần phải thực hiện những thay đổi lớn, bạn có thể làm cho từng khía cạnh của thương hiệu trở nên tốt hơn và khác biệt hơn tất cả những khía cạnh còn lại để đảm bảo bạn nhận được sự chú ý của khách hàng tiềm năng tốt nhất.

2) Uỷ quyền nhiều hơn

Khi chúng ta là doanh nghiệp nhỏ, chúng ta rất dễ bị cuốn vào những chi tiết nhỏ của công việc hằng ngày. Đáng báo động đấy. Bạn đang lãng phí thời gian tiềm năng và quý giá trong công việc kinh doanh của mình nếu bạn không trao quyền cho người khác. Bạn không thể phát triển doanh nghiệp của mình nếu bạn không bỏ qua các khía cạnh của nó – có thể là một vài việc mà nhân viên trong nhóm có thể dễ dàng xử lý. Có thể bạn có kiến thức kinh doanh mà không ai trong công ty bạn có. Hãy chia sẻ nó! Chia sẻ kiến thức là cách cuối cùng để trao quyền cho những người bạn chia sẻ kiến thức. Có thể mất một chút thời gian, nhưng về lâu về dài, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và hoạt động kinh doanh của bạn sẽ hiệu quả hơn. Hãy xem những gì bạn có thể làm để tạo hệ thống, loại bỏ những dư thừa trong doanh nghiệp của bạn.

3) Nuôi dưỡng các mối quan hệ kinh doanh của bạn

Bạn nên biết rằng, bạn không có thời gian để thao đuổi TẤT CẢ khách hàng. Xác định những gì bạn làm tốt nhất và phát triển công ty của bạn bằng cách làm đó. Sau đó, xác định khách hàng nào mang lại nhiều giá trị nhất và cung cấp cho họ những cơ hội tốt nhất để họ phát triển bền vững. Cuối cùng, nuôi dưỡng họ! Một khi bạn xác định khách hàng tốt nhất của mình là ai, hãy quan tâm đến họ. Khám phá những như cầu chưa được đáp ứng của họ, đổi mới để biến mong muốn của họ thành hiện thực và thực hiện các lời hứa của công ty bạn dành cho họ.

4) Tham gia vào một vài nhóm chủ mưu

Giống như BNI. Đôi khi bạn có cảm giác như bạn là người duy nhất phải đối mặt với những thách thức cụ thể của mình. Giá như có những người khác trên cùng một con thuyền, bạn có thể nói chuyện cởi mở về những thách thức đó trong một không gian bí mật và hữu ích…Hãy thử tìm hiểu xem, ở đâu đó có những hội, nhóm thế này chưa. Nếu có rồi thì hãy tìm cách để tham gia. Nếu không thì sao? Cơ hội cho bạn. Hãy tạo “game” bằng cách trở thành người sáng lập nhóm, đưa ra những quy tắc và kỳ vọng và nguyên tắc làm việc của nhóm và mời những người giống bạn vào nhóm.

Kết luận

Nếu bạn muốn giải pháp kinh doanh của mình thành công, bạn cần phải có những thói quen tốt tại chỗ. Nhìn lại những gì bạn đang làm và xem liệu có bất kỳ yếu tố cản trở hành vi nào cần được bổ sung để thực sự thành công trong việc hiện thực hoá các quyết tâm trong năm tới của bạn hay không.

Tôi rất vinh dự được đồng hành cùng bạn trong hành trình làm chủ doanh nghiệp nhỏ của bạn và hy vọng sẽ được phục vụ bạn. Chúc bạn một năm 2022 hạnh phúc, mạnh khoẻ và thịnh vượng!

Tình Nguyễn

Tình Nguyễn

Leave a Comment

Recent Posts

Web3 Marketing (Tiếp thị Web3) là gì? Chiến lược nào là tốt nhất cho thương hiệu?

Web3 đang mở ra một cuộc cách mạng mới trong cách các thương hiệu và…

2 years ago

Các tự động hoá quy trình bán hàng của bạn

Bạn nên tập trung vào việc chốt khách hàng tiềm năng chứ không phải xử…

2 years ago

3 Lời nói dối kinh điển trong kinh doanh (Sự thật thực tế)

Bản tin hôm nay được tài trợ bởi LadiFlow.vn. Triển khai các chiến dịch Email…

2 years ago

Paid Newsletters (Bản tin trả phí – Cánh cửa mở ra các cánh cửa)

? Vấn đề Ngành quảng cáo đang thay đổi. Chia sẻ nội dung trên các…

2 years ago

XaaS: Anything as a Service (Mô hình kinh doanh tốt nhất dành cho các Agency, Freelancer)

? Vấn đề Một số thứ cần có sự tiếp xúc của con người (human…

2 years ago

Dữ liệu độc quyền: Bản tin email (Newsletter) & Kiếm tiền

Bài viết này dựa trên dữ liệu độc quyền từ một khảo sát đối với…

2 years ago