Growth

Kinh doanh Thương mại điện tử? Hãy nhớ 5 xu hướng chính của năm 2021

Rate this post

Theo báo cáo của Forbes, trong quý đầu tiên của năm 2021, doanh số thương mại điện tử của Mỹ đã tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái lên 199 tỷ USD. Năm 2021, doanh số thương mại điện tử toàn cầu được dự đoán sẽ đạt 4,2 nghìn tỷ USD.

Và nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử thì đây là thời điểm vàng dành cho bạn.

Không chỉ nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng vọt mà việc bắt đầu kinh doanh trực tuyến cũng chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Hầu hết mọi phần của hoạt động kinh doanh trực tuyến, từ bán hàng đến hậu cần đến thiết kế, đều có thể được quản lý dễ dàng thông qua phần mềm và nền tảng công nghệ thân thiện với người dùng. Tuy vậy, để thành công thì không phải là điều dễ dàng.

Để cải thiện tỷ lệ thành công của bạn, hãy ghi nhớ 6 xu hướng chính sau để bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử có lãi vào năm 2021, cụ thể:

Chọn một thị trường ngách có tiềm năng phát triển

Với khoảng 12 đến 24 triệu trang website thương mại điện tử trên toàn cầu (và nhiều trang web khác đang được tạo ra mỗi ngày, trong đó có cả dạng Landing Page bán hàng), điều quan trọng là bạn phải trở nên nổi bật giữa đám đông. Trong bất cứ một mô hình kinh doanh nào đi chăng nữa, online hoặc offline, điểm mấu chốt là nếu bạn cố gắng bán cho mọi người thì cuối cùng bạn sẽ không bán được cho ai cả. Điều này đặc biệt đúng trong thế giới thương mại điện tử đầy cạnh tranh. Tìm kiếm thị trường ngách mà nhu cầu đang tăng lên và nhắm mục tiêu cẩn thận đến đối tượng của bạn để tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Người tiêu dùng ngày nay muốn được tùy chỉnh theo nhu cầu

Trong những năm gần đây, các cửa hàng thương mại điện tử đã tự tạo ra sự khác biệt bằng cách cung cấp các sản phẩm có khả năng tùy chỉnh trong thị trường ngách của họ. Trên thực tế, một số cửa hàng trực tuyến đã xây dựng toàn bộ hoạt động kinh doanh của họ trên cơ sở tùy chỉnh sản phẩm, trong khi những cửa hàng khác đang dần kết hợp quy trình vào cửa hàng của họ để làm phong phú trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.

Theo một nghiên cứu gần đây của Deloitte, 1/5 người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm 20% cho một sản phẩm được tùy chỉnh hoặc độc quyền và 46% người tiêu dùng nói rằng họ vẫn vui khi phải đợi lâu hơn để nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ được cá nhân hóa của mình.

Triển khai các sản phẩm tùy chỉnh trong doanh nghiệp trực tuyến của bạn là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng trung thành của khách hàng, tăng khả năng lan truyền thương hiệu thông qua truyền miệng nhau và cuối cùng là thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.

Người tiêu dùng mong đợi sự minh bạch

Theo Salesforce, 76% người tiêu dùng cho rằng các công ty hiểu rõ nhu cầu và mong đợi của họ. Đối với các thương hiệu thương mại điện tử, một cách tuyệt vời để làm điều này là truyền đạt thông tin đơn hàng một cách rõ ràng và minh bạch. Trên thế giới bạn có thể sẽ thấy Amazon Prime, nơi các sản phẩm được giao trong hai ngày (và đôi khi, trong 24 giờ luôn), nhiều người tiêu dùng mong đợi nhận được sản phẩm của họ tương đối nhanh chóng. Như đã xảy ra vào đầu đại dịch COVID-19 vào mùa xuân năm ngoái và trong kỳ nghỉ lễ năm 2020, các yếu tố bên ngoài có thể gây ra sự chậm trễ trong sản xuất và vận chuyển sản phẩm.

Các thương hiệu thương mại điện tử cần giao tiếp với khách hàng trước, trong và sau khi họ đặt hàng để giải quyết các mối quan tâm của họ, bao gồm:

  • Giải quyết sự chậm trễ trong giao hàng hoặc bất kỳ vấn đề đã biết nào khác trên trang chủ và các trang sản phẩm của bạn.
  • Củng cố những thông điệp đó trong quá trình thanh toán, bao gồm cả thời gian vận chuyển và đến ước tính để người tiêu dùng của bạn không bị thất vọng bởi sự chậm trễ hoặc gián đoạn không thể kiểm soát trong chuỗi cung ứng.
  • Cập nhật cho người tiêu dùng với các email giao dịch. Thông thường, 2 email giao dịch chính mà người tiêu dùng nhận được là email xác nhận đơn hàng và email xác nhận giao hàng. Một email bổ sung mà bạn có thể muốn xem xét đưa vào là xác nhận đã giao hàng thành công. Điều này thông báo cho người tiêu dùng, những người đang kiên nhẫn chờ đợi đơn đặt hàng của họ, rằng gói hàng của họ đã đến.

Instagram là Google mới

Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử dựa trên sản phẩm, thì bạn hiểu sức mạnh của Instagram và tại sao nó phải là một phần thiết yếu trong chiến lược tiếp thị của bạn. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng thực sự sử dụng Instagram, không phải Google, để tìm các thương hiệu mới hoặc để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm.

Theo một cuộc khảo sát do Sprout Social thực hiện, 83% người được khảo sát sử dụng Instagram để khám phá các sản phẩm hoặc dịch vụ mới và 80% sử dụng Instagram để quyết định có mua sản phẩm hoặc dịch vụ hay không.

Nếu bạn không sử dụng Instagram để bán sản phẩm của mình, thì bây giờ là lúc để bắt đầu. Hồ sơ Instagram thương hiệu của bạn về cơ bản phải trở thành trang chủ thứ hai và thậm chí có thể quan trọng hơn trang website của bạn.

Hãy thử những cách hiệu quả về chi phí và đã được chứng minh sau đây để biến hồ sơ Instagram thương hiệu của bạn thành một nguồn bán hàng ổn định:

  • Xây dựng mặt tiền cửa hàng của bạn trên Instagram Shopping. Với mặt tiền cửa hàng Instagram của bạn, khách hàng có thể duyệt và mua sắm tất cả các sản phẩm của bạn trên Facebook và Instagram. Bạn thậm chí có thể tạo các bộ sưu tập được sắp xếp trước cửa hàng của mình để phù hợp với xu hướng và mùa. Khách hàng của bạn thậm chí có thể quên rằng họ không mua sắm trên trang web của bạn!
  • Tạo câu chuyện. Instagram đã và đang thử nghiệm các bố cục giao diện mới kết hợp quyền truy cập vào Câu chuyện từ trang chủ để người dùng có thể dễ dàng xem video mà họ thích. Họ cũng đã ưu tiên các Câu chuyện trong nguồn cấp dữ liệu chính để tăng mức độ tương tác. Trong khi Instagram xây dựng Câu chuyện để hỗ trợ người sáng tạo và người có ảnh hưởng, ngay cả những thương hiệu không đầu tư vào Influencer Marketing cũng có thể được hưởng lợi.

Chú ý đến tính bền vững

Cuộc trò chuyện xung quanh tác động của chủ nghĩa tiêu dùng đối với môi trường vẫn là một vấn đề nóng. Theo một nghiên cứu gần đây của McKinsey, 67% người tiêu dùng coi việc sử dụng các vật liệu bền vững là một yếu tố quan trọng khi họ đưa ra quyết định mua hàng.

Người tiêu dùng quan tâm đến sự bền vững và tham gia chặt chẽ hơn với các doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội và minh bạch với quy trình sản xuất của họ. Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, điều này có nghĩa là kết hợp các vật liệu và phương pháp hữu cơ, có thể tái sử dụng, bền vững vào chuỗi cung ứng của họ. Đảm bảo cho khách hàng biết các bước bạn đang thực hiện để giảm tác hại đến môi trường và chia sẻ các phương pháp này trên blog công ty và trên các kênh xã hội của bạn.

Kết luận

Bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử là một nhiệm vụ không hề đơn giản. Trong khi công nghệ mang lại nhiều cơ hội để tạo ra một doanh nghiệp thương mại điện tử, thì việc cạnh tranh của các thương hiệu mới và nhỏ cũng trở nên khó khăn hơn. Hiểu được các xu hướng mới nhất có thể giúp các doanh nhân tìm ra thị trường hoặc ý tưởng sản phẩm mới, cũng như hướng dẫn bạn các phương pháp mới có thể giúp bạn vượt lên trong cuộc cạnh tranh khốc liệt. Từ việc tập trung vào các đối tượng thích hợp để thực hiện tùy chỉnh sản phẩm đến đặt kỳ vọng phù hợp của khách hàng, những xu hướng này có thể giúp bạn tạo ra một doanh nghiệp thương mại điện tử phát đạt.

Tình Nguyễn

Leave a Comment

Recent Posts

Web3 Marketing (Tiếp thị Web3) là gì? Chiến lược nào là tốt nhất cho thương hiệu?

Web3 đang mở ra một cuộc cách mạng mới trong cách các thương hiệu và…

2 years ago

Các tự động hoá quy trình bán hàng của bạn

Bạn nên tập trung vào việc chốt khách hàng tiềm năng chứ không phải xử…

2 years ago

3 Lời nói dối kinh điển trong kinh doanh (Sự thật thực tế)

Bản tin hôm nay được tài trợ bởi LadiFlow.vn. Triển khai các chiến dịch Email…

2 years ago

Paid Newsletters (Bản tin trả phí – Cánh cửa mở ra các cánh cửa)

? Vấn đề Ngành quảng cáo đang thay đổi. Chia sẻ nội dung trên các…

2 years ago

XaaS: Anything as a Service (Mô hình kinh doanh tốt nhất dành cho các Agency, Freelancer)

? Vấn đề Một số thứ cần có sự tiếp xúc của con người (human…

2 years ago

Dữ liệu độc quyền: Bản tin email (Newsletter) & Kiếm tiền

Bài viết này dựa trên dữ liệu độc quyền từ một khảo sát đối với…

2 years ago